Chỉ riêng cách gọi tôi là "vợ cũ" đã thể hiện cách coi thường tôi và thể hiện trình độ văn hoá của người viết. Tôi là một người có tên tuổi đàng hoàng, và so với tôi thì những người "xào nấu" bài viết nầy có lẽ họ chỉ đáng tuổi con cháu tôi thôi. Đứng về mặt cách dùng chữ nghĩa của một "nhà báo" thì họ đã quá khiếm nhã. Về mặt ý nghĩa của mẫu tin lá cải kia thì những bài đó đã gây hiểu lầm cho người khác về tôi, làm phương hại đến uy tín và danh dự của tôi. Xét về mặt tác nghiệp thì những tờ báo nầy đã vi phạm nghiêm trọng vì họ không hề gặp gỡ tôi, không hề xin phép tôi mà lại dám làm một chuyện sai trái với những nguyên tắc của nghề báo. Ngoài ra họ còn xâm phạm về quyền riêng tư cá nhân của con người khi tự do phanh phui những điều riêng tư nhất của tôi, mà điều đó đã từng làm cho tôi đau đớn thì tại sao lương tâm con người của họ lại đành lòng phơi bày để kiếm câu view một cách rẻ tiền và hèn hạ như vậy?!


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC
--------oOo-------
ĐƠN KIẾN NGHỊ
Kính gởi:
- Cục Báo Chí
- Hội Nhà Báo TP. HCM
- Tất cả những cơ quan báo chí có liên quan đã đăng bài để biết.
Kính thưa quý cơ quan,
Tôi tên là Lê Xuân Hương, nghệ danh là Xuân Hương. Xin trình bày một sự việc như sau:
Mấy ngày qua báo mạng có đưa tin ầm ĩ về chuyện đám cưới nghệ thuật của MC Thanh Bạch. Bỗng dưng có một tin nhắn từ số máy lạ bảo tôi trả lời nhận xét về đám cưới nghệ thuật của MC Thanh Bạch. Tôi trả lời rằng "chuyện đó không dính dáng tới tôi thì tôi không nói làm gì."
Sau đó tôi viết lên trang tường nhà tôi trên Fb về chuyện nầy ( có nội dung kèm theo ) để bày tỏ về quan điểm của mình là chuyện gì không liên quan tới tôi thì tôi không quan tâm. Chuyện tưởng chỉ dừng ở chỗ mang tính riêng tư. Ngay lập tức các báo trên mạng như Vnexpress.net, baomoi , tintuc.vn, motthegioi.vn, vietgiaitri.vn, tienphong.vn, 2sao.vn, ngoisao.net, ngôi sao, vietbao.vn, giadinh.net, tintuc24.net, baodautu.vn,... Đã tự ý biên tập lại mẫu tin nầy của tôi thành một bài với tựa đề "Vợ cũ không quan tâm đến đám cưới Thanh Bạch" ( !!! ) và "Vợ cũ không quan tâm chuyện Thanh Bạch làm đám cưới." ( !!! ) Những bài viết nầy gây cho người đọc hiểu lầm rằng tôi đã được phỏng vấn và chính tôi đã trả lời như vậy.
Chỉ riêng cách gọi tôi là "vợ cũ" đã thể hiện cách coi thường tôi và thể hiện trình độ văn hoá của người viết. Tôi là một người có tên tuổi đàng hoàng, và so với tôi thì những người "xào nấu" bài viết nầy có lẽ họ chỉ đáng tuổi con cháu tôi thôi. Đứng về mặt cách dùng chữ nghĩa của một "nhà báo" thì họ đã quá khiếm nhã.
Về mặt ý nghĩa của mẫu tin lá cải kia thì những bài đó đã gây hiểu lầm cho người khác về tôi, làm phương hại đến uy tín và danh dự của tôi.
Xét về mặt tác nghiệp thì những tờ báo nầy đã vi phạm nghiêm trọng vì họ không hề gặp gỡ tôi, không hề xin phép tôi mà lại dám làm một chuyện sai trái với những nguyên tắc của nghề báo.
Ngoài ra họ còn xâm phạm về quyền riêng tư cá nhân của con người khi tự do phanh phui những điều riêng tư nhất của tôi, mà điều đó đã từng làm cho tôi đau đớn thì tại sao lương tâm con người của họ lại đành lòng phơi bày để kiếm câu view một cách rẻ tiền và hèn hạ như vậy?!
Tôi đã có gởi hai lần trên trang cá nhân của tôi, yêu cầu họ gỡ xuống những mẫu tin rẻ tiền ấy. Nhưng đã mấy ngày trôi qua vẫn không thấy một động tĩnh nào từ phía những tờ báo đã đăng tin về tôi có liên quan đến đám cưới của MC Thanh Bạch.
Kính thưa quý cơ quan,
Tất cả những diễn biến vừa qua đã nói lên được rằng những hành động của các tờ báo nêu trên đã cố tình đưa những nguồn tin vô căn cứ để bôi nhọ cá nhân tôi. Đây là điều mà bất cứ một nhà báo chân chính nào cũng không thể làm như vậy. Chính vì vậy, nay tôi gởi đơn kiến nghị nầy đến quý cơ quan để kính nhờ quý cơ quan yêu cầu những tờ báo đã đăng mẫu tin liên quan đến chuyện tôi lên tiếng về đám cưới của MC Thanh Bạch buộc họ phải gỡ xuống và phải có lời công khai xin lỗi tôi trên các trang báo một cách nghiêm túc theo nội dung tôi phải được xem qua trước và có sự đồng ý của tôi. Nếu họ vẫn không thực hiện thì buộc lòng tôi sẽ truy tố họ trước pháp luật.
Trân trọng kính chào.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 7 năm 2016
Người gởi
LÊ XUÂN HƯƠNG