Cách đây hơn một thập niên, những ai yêu thích thời trang rất ấn tượng với người mẫu Uyển Nhi bởi vóc dáng cao đẹp và khuôn mặt thánh thiện. Người mẫu Uyển Nhi tên thật Nguyễn Xuân Uyển Nhi đăng quang Hoa khôi biển tại Vũng Tàu khi mới tròn 16 tuổi. Sau 5 năm thành danh trên sàn catwalk, người mẫu Uyển Nhi lấy chồng và sang định cư tại Đan Mạch. Năm nay Uyển Nhi đã thành cựu người mẫu tuổi 30 và là mẹ của một bé gái 4 tuổi. Cứ ngỡ hình ảnh Uyển Nhi chỉ còn trong hồi ức đẹp, ai dè khi viết về Hoa khôi Nha Trang – Lâm Uyển Nhi đã qua đời thì người ta lại nhầm với… Uyển Nhi bên trời Âu.  Để đính chính cho bản thân, cựu người mẫu Uyển Nhi gửi một lá thư cho giới truyền thông




NỖI KHỔ TRÙNG TÊN TRÊN BÁO CHÍ

GIA QUAN

Xưa nay chuyện trùng tên không hiếm trong đời thường và cũng không hiếm trong nghệ thuật. Người thế hệ này trùng tên người thế hệ kia, thậm chí người thế kỷ 21 lại trùng tên với bậc vĩ nhân thế kỷ 11. Tên khai sinh do cha mẹ, bị trùng với thiên hạ thì đành ngậm ngùi chấp nhận. Tuy nhiên, khi nghệ danh trùng nhau thì dễ gây ra lắm chuyện dở khóc dở cười!

Cách đây hơn một thập niên, những ai yêu thích thời trang rất ấn tượng với người mẫu Uyển Nhi bởi vóc dáng cao đẹp và khuôn mặt thánh thiện. Người mẫu Uyển Nhi tên thật Nguyễn Xuân Uyển Nhi đăng quang Hoa khôi biển tại Vũng Tàu khi mới tròn 16 tuổi. Sau 5 năm thành danh trên sàn catwalk, người mẫu Uyển Nhi lấy chồng và sang định cư tại Đan Mạch. Năm nay Uyển Nhi đã thành cựu người mẫu tuổi 30 và là mẹ của một bé gái 4 tuổi. Cứ ngỡ hình ảnh Uyển Nhi chỉ còn trong hồi ức đẹp, ai dè khi viết về Hoa khôi Nha Trang – Lâm Uyển Nhi đã qua đời thì người ta lại nhầm với… Uyển Nhi bên trời Âu.
Để đính chính cho bản thân, cựu người mẫu Uyển Nhi gửi một lá thư cho giới truyền thông. Lá thư có đoạn viết: “Tôi tên là Nguyễn Xuân Uyển Nhi, công dân Đan Mạch. Tôi là chủ nhân của bức ảnh được quý báo đăng và chú thích là Lâm Uyển Nhi trong bài viết mang tựa đề "Điểm tên những sao Việt có dính líu tới ma túy". Đây là một sự nhầm lẫn của khâu biên tập vì người trong ảnh không hề liên quan đến ma túy, nghiện ngập và HIV, cũng chưa qua đời. Tôi mong quý báo gỡ ảnh và trả lại sự công bằng cho tôi”. Và tránh để bị hiểu nhầm là đã quá cố, Uyển Nhi dự định lấy tên trên mạng là Nhi – Sài Gòn để phân biệt với Nhi – Nha Trang!

Trường hợp của cựu người mẫu Uyển Nhi lại một lần nữa nhắc nhở sự oái ăm trùng tên. Trước đây đã có không ít điều trớ trêu trên truyền thông vì trùng tên. Ví dụ, khi xảy ra vụ án Năm Cam, diễn viên múa Linh Nga bị nhiều người nhầm lẫn với diễn viên điện ảnh Linh Nga – người yêu của Thuyết “buôn vua”, khiến cô con gái của cặp vợ chồng Vương Linh – Đặng Hùng phải phân bua: “Tôi là Linh Nga có nốt ruồi, Linh Nga kia không có nốt ruồi”. Còn trong giới ca nhạc có hai ca sĩ Ánh Tuyết, một Ánh Tuyết nổi danh hát nhạc tiền chiến và một Ánh Tuyết giảng viên Nhạc viện TPHCM. Khi đưa tin Ánh Tuyết này đi thi quốc tế thì lại đưa hình ảnh của Ánh Tuyết kia đang chạy show ở nhà.

Chuyện trùng tên không mới, nhưng nhắc nhở báo chí phải cẩn thận hơn. Mặt khác, với giới nghệ sĩ cũng cần cân nhắc khi đặt nghệ danh cho mình. Ở đời, đôi khi khổ vì cái tên!